அறிமுகம்...

My photo
சென்னை, தமிழகம், India
இலக்கியம், பயணம், மனிதர்கள், இசை, உணவு, நட்பு, சமுதாயம், கலை - இவை என் ஆர்வங்கள். பகிர்தலில் இன்பம் கொண்ட எல்லோருக்கும் நான் நண்பன். என்னை தொடர்ப்பு கொள்ள: muthu.gvmuthu@gmail.com / 9894238404

Sunday, March 12, 2006

உறவுகளின் உணர்வுகளில்...

பிரோக்பேக் மவுண்டன்" என்ற திரைப்படம் சமீபத்தில் சில பிரிவுகளில் ஆஸ்கார் விருதுகளை பெற்றிருக்கிறது. இதனை பற்றி நிறைய விமர்ச்சனங்கள் எழுந்துள்ளன. அவற்றில் முக்கியமானது திரைப்படம் இரு ஆடவர்களுக்கு இடையே உள்ள உடல் சார்ந்த உறவு பற்றி பேசுகிறது என்பதாகும். இதில் எனக்கு சில குழப்பங்கள் உள்ளன. நான் பார்த்தவரை பாலுறவில் ஆண்-பெண் சார்ந்த விஷயங்களை விட, பெண்-பெண் சார்ந்த விஷயங்கள் அதிகமாக விலைபோகின்றன. இதனை பற்றி நிறைய கற்பனைகளும், பூடகமாக கருத்து கணிப்புகளும், ஆணித்தரமான முடிவுகளும் உள்ளன. பெறும் பாலும் இவை எல்லாம் ஆண்களால் சொல்லபட்டவை. பெண்-பெண் சார்ந்த உறவை சப்புகொட்டி கொண்டு கதவு சாத்தி கொண்டு பார்க்கும் ஆண் சமுதாயம் ஆண்-ஆண் உறவை பார்க்கும் பார்வையில் பெறும்பாலும் வெருப்பு மட்டுமே கொண்டுள்ளதாக நடிக்கிறது. யாகூ குழுமங்கள், தனியார் பார்ட்டிகள், மாடல் உலகம், சினிமா, அறிவு ஜீவி உலகங்கள், உலக பாரம்பரியங்கள், கவிதைகள், வரலாறு அனைத்திலும் ஓரின சேர்க்கை பற்றிய தகவல்கள் இருந்துகொண்டுதான் இருக்கின்றன. போலித்தனமான, அடிப்படைவாத நடிப்பை இன்னும் சமுதாயம் அரங்கேற்றி கொண்டு, அதனை எல்லாரும் நம்புகிறார்கள் என்று நினைப்பது வேடிக்கை. என்னை பொருத்தவரையில் ஆண் பெண் உறவோ, ஓரின சேர்க்கையோ, மூன்றாம்பாலின உறவோ - அவை உண்மையான நேர்மையான உணர்வுகளை, அன்பை பற்றி, காதலை பற்றி பேசினால் - அவை போற்றதக்கவை. அசிங்கமான ஏமாற்றுதனமான காதலா-காமமா என்ற குழப்பத்தில் இருக்கும் போலிகளுக்கு இவை எவ்வளவோ பரவாயில்லை. வெறும் நட்பு நட்பு நட்பு என்று ஏலம் போடும் போலிகள் - எல்லா உணர்வுகளுக்கும் செக்ஸ் அடித்தளமாக இருக்கிறது என்ற சிக்மண்ட் பிராய்ட் சித்தாதங்களை நம்புவதில்லை. மேலும் பேசினால் "நீயும் அப்படிதானோ...?" என்ற அபத்தமான கேள்வி வரும். இவர்களை பொருத்தவரை கோழிகள் பற்றி பேசுபவன் கோழி. கழுகுகளை பற்றி பேசுபவன் கழுகு.மனிதர்கள் பற்றி உணர்வுகள் பற்றி பேசுபவன் - கலாச்சார சீர்கேட்டுவாதி. என் அன்பு மிக்க, நண்பர்களே - உங்கள் அசிங்கமான முகமூடிகளை களைந்துவிட்டு கொஞ்சம் நிஜ உலகை பாருங்கள்.

1 comment:

Unknown said...

It is a intersting topic...